📣ĐỂ TRẺ TỰ TIN ĐI HỌC LẠI SAU MÙA DỊCH

Đăng bởi Sophie Ngày đăng: 25/02/2021

Gần 5 tháng nghỉ tết và tránh dịch Covid- 19, trẻ được tự do ăn ngủ theo sở thích của mình. Trẻ có thể thức khuya hơn, dậy trễ hơn một chút và ăn uống, vui chơi thoải mái…. Nay chuẩn bị đi học lại, ASKademy gợi ý các việc cần làm giúp trẻ nhanh chóng lấy lại nhịp sinh hoạt trước đây.

🌟ĐIỀU CHỈNH LẠI GIẤC NGỦ CHO TRẺ
🔹Điều chỉnh trước khi đi học lại ít nhất 5 ngày
🔹Thời gian ngủ đủ giấc: Trẻ từ 5-12 tuổi cần ngủ tối thiểu 9 tiếng mỗi ngày và trẻ từ 12 tuổi trở lên Phụ huynh cần khuyến khích trẻ ngủ đủ giấc 7-9 giờ mỗi ngày.
🔹Tạo động lực trẻ tự dậy sớm: Để dễ dàng điều chỉnh lại giấc ngủ, Phụ huynh có thể áp dụng các môn thể thao cho trẻ vào buổi sáng như: chạy xe đạp, chạy bộ cùng gia đình hoặc nghe các giai điệu vui tươi khởi động các động tác đơn giản… sẽ tạo cho trẻ sự hứng thú để dậy sớm.

🌟KHUYẾN KHÍCH TRẺ VẬN ĐỘNG
🔹Vận động thể lực tối thiểu 60 phút/ngày
🔹Chia nhỏ thời gian vận động: Chính thức đi học lại thì việc vận động 60 phút/ngày không hề dễ dàng. Do đó, Phụ Huynh có thể cân nhắc, chia nhỏ 2-3 lần ngày, mỗi lần 15-20 phút.
🔹Lựa chọn môn thể thao phù hợp: Tùy theo không gian và môi trường sống, Phụ huynh có thể lựa chọn môn thể thao phù hợp như đạp xe, chạy bộ, cầu lông, bóng bàn, nhảy dây trong nhà,..

🌟ĂN UỐNG ĐỦ DINH DƯỠNG, ĐÚNG GIỜ
🔹Tạo hứng thú cho bữa ăn của trẻ: Phụ huynh có thể thảo luận với trẻ các món ăn sáng trẻ thích mà vẫn đảm bảo tốt cho sức khỏe (có thể mua hoặc tự chuẩn bị tại nhà)
🔹Đảm bảo thực đơn phong phú, đủ dinh dưỡng: Giai đoạn này, Phụ huynh có thể chuẩn bị tinh thần nấu bữa trưa sẵn cho trẻ nếu trường không tổ chức học bán trú.
🔹Đảm bảo đủ bữa phụ: Chuẩn bị sẵn sữa tươi, sữa hộp hoặc bánh ngọt cho trẻ mang theo cho bữa phụ. Theo khuyến cáo của viện dinh dưỡng, trẻ nên uống 2-3 hộp sữa mỗi ngày.

🌟CHUẨN BỊ TỐT CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG COVID-19
🔹Chuẩn bị bình nước cho trẻ mang theo đi học
🔹Đeo khẩu trang
🔹Chuẩn bị nước sát khuẩn, khăn giấy sát khuẩn cho trẻ
🔹Duy trì đo nhiệt độ cho trẻ mỗi sáng trước khi đến trường
🔹Chuẩn bị sẵn nón và áo mưa trong cặp cho trẻ: đã bước vào tháng 5 nên thời tiết có thể mưa nắng thất thường dễ bị nhiễm lạnh hoặc cảm nắng.

🥰Cần cố gắng giữ lịch và thời khóa biểu ăn ngủ tương đối điều độ để đảm bảo sức khỏe và giúp trẻ không bị “sốc” khi trở lại trường dù lịch học có thay đổi như thế nào.

Ba Mẹ hãy cho con đến với ASKademy để trải nghiệm lớp học Anh văn chuẩn Cambridge, các lớp tiếng Pháp, Hoa, Tây Ban Nha, cùng các môn Nghệ thuật hấp dẫn (như Hát tiếng Anh, Vẽ, Cờ vua, Piano, Guitar, Ukulele, Trống, Ballet, Nhảy hiện đại, Zumba,...) trong khu vực quận 8 nhé. ASKademy cũng có các lớp luyện thi IELTS, TOEIC, Trần Đại Nghĩa,... với lộ trình ngắn nhưng hiệu quả nhé!