ĐỊNH HƯỚNG CHO TRẺ TRỞ THÀNH MỘT TÀI NĂNG TỪ SỚM

Đăng bởi ASKademy Ngày đăng: 10/08/2022

🌈Xã hội phát triển, việc lựa chọn những nghề nghiệp truyền thống không còn là ưu tiên. Thay vào đó, nhiều Phụ huynh có xu hướng cho con sớm theo học các môn nghệ thuật như Nhảy, Hát, Piano, MC, Người mẫu nhí,... nhằm phát hiện năng khiếu tiềm ẩn, giúp trẻ tự tin hơn trong giao tiếp và từ đó định hướng cho trẻ vươn đến ước mơ, trở thành một cá nhân độc đáo, tài năng trong xã hội. Vậy, làm cách nào để định hướng cho trẻ?

☀️Xác định năng khiếu của trẻ
Mỗi đứa trẻ đều sở hữu một loại năng khiếu đặc biệt. Có thể phân tích năng khiếu của trẻ thành 8 nhóm trí thông minh: ngôn ngữ, logic – toán học, âm nhạc, hình ảnh – không gian, quan hệ giao tiếp, cảm xúc vận động, tự nhiên, nội tâm. Cha mẹ có thể nhận biết từ sớm năng khiếu này qua các trò chơi, các hoạt động hàng ngày của trẻ ở những tuổi đầu đời. Ngoài ra, bài kiểm tra Sinh trắc vân tay cũng là một cơ sở để Phụ huynh nhận biết các khả năng của con và giúp con định hướng nghề nghiệp phù hợp từ sớm. 

☀️Bồi dưỡng năng khiếu cho trẻ

Năng khiếu là cơ sở đầu tiên để tiếp cận đến “tài năng” nhưng năng khiếu của trẻ thể hiện rõ nhất ở giai đoạn 8-12 tuổi và nếu không được bồi dưỡng sớm thì tài năng trẻ sẽ mai một dần. Bởi thế, sau khi xác định được khả năng của trẻ, Phụ huynh nên để trẻ theo học một khoá học ngắn hạn bộ môn mà trẻ yêu thích. Nếu trẻ cảm nhận Âm luật và thể hiện tốt trong từng buổi học thì tiếp tục cho trẻ phát triển tài năng Ca sĩ nhí, Đàn Piano, Organ, … Nếu trẻ hoạt ngôn có thể đăng ký lớp MC nhí. Nếu thấy trẻ có hình thể đẹp, giàu cảm xúc có thể theo học lớp học nhảy để trở thành Vũ Công Nhí,....Nếu trẻ khéo tay, có óc thẩm mỹ thì nên cho tiếp xúc với Hội họa...Để hiểu rõ điều này, Phụ huynh nên phối hợp chặt chẽ với Giáo viên và Trung Tâm nơi trẻ theo học để phát hiện và phát triển tối đa tài năng của trẻ.

☀️Địa chỉ uy tín
Hiện nay, có rất nhiều trung tâm trung tâm đào tạo năng khiếu cho trẻ nhưng lại chỉ có một số ít trung tâm uy tín. Phụ huynh có thể dựa vào một số đặc điểm sau để xác định mức độ uy tín:
• Đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao, có tâm huyết với nghề
Giáo viên là người có ảnh hưởng rất lớn đối với trẻ, đặc biệt trong Nghệ thuật, vì trẻ chỉ có thể học Nghệ thuật tốt khi Giáo viên có kiến thức, có khả năng khơi gợi đam mê, truyền cảm hứng và thật hiểu trẻ.
• Trung tâm có điều kiện để trẻ thực hành
Học phải đi đôi với hành, nếu trẻ không có môi trường thực hành thì dù học lý thuyết bao nhiêu cũng khó để tiến bộ.
• Cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ và phù hợp với từng bộ môn nghệ thuật giúp Giáo viên dạy tốt và trẻ có môi trường thực hành tốt

➡️ASKademy là Trung Tâm Anh Ngữ & Tài Năng đảm bảo đầy đủ các yếu tố từ giáo viên đến cơ sở vật chất và luôn tạo điều kiện cho trẻ tham gia các chương trình biểu diễn trong và ngoài trung tâm nhằm giúp phát huy tối đa năng khiếu của trẻ.

🌞Tham gia biểu diễn và các cuộc thi uy tín để trẻ cọ xát
Tạo mọi điều kiện cho trẻ tham gia biểu diễn và tham dự các cuộc thi Tài Năng Nhí nhằm cọ xát & trải nghiệm, để thêm tự tin và có nhiều kinh nghiệm thực tế trên sân khấu, qua đó mới có thể đánh giá đúng năng lực của trẻ. Tuy nhiên, Phụ huynh nên cho trẻ tham gia biểu diễn tại các chương trình từ nhỏ đến lớn để giảm bớt tâm lý & áp lực cho trẻ.

Ảnh: Học viên ASKademy tự tin giới thiệu bằng tiếng Anh và biểu diễn ban nhạc tại sự kiện Year End Party 2020 của công ty Amanotes. 

---

ASKademy vẫn đang có chương trình học thử 01 tuần miễn phí dành cho Học viên mới, áp dụng với tất cả các lớp. Nhanh tay đăng ký và trải nghiệm ở ASKademy nhé!

Liên hệ học thử: 0908 006 897 (Mrs. Ngoan)