“HOTBOY OLYMPIC” TRƯƠNG QUỐC CƯỜNG: IELTS 8.0 TỪ NĂM 14 TUỔI

Đăng bởi Sophie Ngày đăng: 29/02/2020

😍Trương Quốc Cường (học sinh lớp 9 Trường chuyên TRẦN ĐẠI NGHĨA) được các bạn đặt cho cái tên trìu mến “Hotboy Olympic” bởi Cường từng đạt huy chương đồng kỳ thi Olympic Toán Quốc Tế năm 2018 tại Hoa Kỳ; Huy chương bạc Toán SASMO năm 2019.

💓Gắn bó với ASKademy hơn 2 năm, Cường đang học lớp IELTS 2, Guitar và Cờ vua nâng cao. “Hotboy Olympic” đam mê Toán học, Cờ vua và bắt đầu thích môn tiếng Anh. Trong quá trình học tập tại ASKademy, Cường nhận thấy kỹ năng ngữ pháp, viết luận và nói theo chủ đề tiến bộ rất nhiều và đạt kết quả tốt hơn trong kỳ thi cuối khóa IELTS tại ASKademy vừa qua với điểm số cao nhất lớp. Em tâm sự “Lúc trước con chưa biết cách sắp xếp bố cục nên nói và viết hay lan man, không đúng trọng tâm và rất mất thời gian khi trình bày. Cô Sophie đã hướng dẫn con biết cách xây dựng bố cục, phát triển ý tưởng đúng trọng tâm của chủ đề, thậm chí còn mở rộng ý tưởng ra, rất hay. Giờ con rất tự tin trình bày các chủ đề khó và sử dụng từ vựng nâng cao trong các bài thi Nói và Viết. Con sẽ vận dụng những kiến thức về cách lập dàn ý, cách trình bày và phát triển ý tưởng học được ở ASKademy vào môn Ngữ Văn ở lớp. Môn ngữ văn ở lớp của con không được tốt bằng Toán và Tiếng Anh.”

Tháng 10 năm nay, Cường sẽ chính thức thi IELTS lần đầu tiên. Hy vọng em sẽ đạt kết quả bất ngờ.

🌟Cô Sophie - Giáo viên dạy lớp IELTS nhận xét: “Cường rất nhạy bén và chăm chỉ. Em chịu khó tiếp thu đóng góp từ Thầy Cô và bạn bè để cải thiện bản thân. Tuy Cường không có nhiều thời gian để trau dồi tiếng Anh, nhưng khi đã làm bài thì em rất nghiêm túc và cầu toàn. Phương pháp dạy hiện đại, sinh động ở ASKademy giúp Cường hiểu rõ yêu cầu của các bài thi và không ngừng thúc đẩy em nâng cao vốn từ vựng qua từng buổi học.”

⭐️Bên cạnh các môn Toán & Tiếng Anh, Cường còn có niềm đam mê Cờ Vua mãnh liệt. Cường thường xuyên nghiên cứu các thêm các thế cờ từ internet để có các nước đi sáng tạo. Thầy Thanh Phong dạy Cờ Vua nhận xét “Quốc Cường có khả năng quan sát, tư duy rất tốt trong cách giải thế cờ và các bước tiến lùi. Cường là một trong những kỳ thủ xuất sắc nhất của lớp Cờ Vua nâng cao tại ASKademy.”

🥳Bật mí nhỏ nha, thành tích học tập tại trường chuyên TRẦN ĐẠI NGHĨA của “Hotboy Olympic” khiến nhiều bạn bè trầm trồ ngưỡng mộ với điểm Toán đạt 9,9; Tiếng Anh đạt 9,8 trong năm học vừa qua.

Mục tiêu sắp tới mà “Hotboy Olympic” phấn đấu đạt là thi đậu vào trường Phổ Thông Năng Khiếu hoặc Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong.

🧡Ba mẹ góp phần quan trọng giúp con giỏi Tiếng Anh

Khi được hỏi bí quyết để đạt được trình độ Anh Ngữ và Toán Học xuất sắc như thế “Hotboy Olympic” chia sẻ: Con không có bí quyết gì vì con thấy học Tiếng Anh không khó, chỉ cần cố gắng và có được sự đồng hành từ Ba Mẹ, Thầy Cô thì sẽ đạt kết quả tốt nhất. Đạt được trình độ Tiếng Anh tốt như vậy con rất cảm ơn Ba Mẹ. Ba luôn là người động viên, khuyến khích và cùng con học Tiếng Anh. Mẹ sau giờ làm việc dù mệt mỏi cũng ngồi bên con để chỉnh lại âm điệu cho con khi phát âm. Và con nhận thấy điều quan trọng nhất để học Tiếng Anh tốt là nên học từ nhỏ, tập thói quen nói chuyện với người bản xứ sớm để có phản xạ tự nhiên, học nhanh hơn và tốt hơn.

✨Chị Thủy Ngân, mẹ của “Hotboy Olympic” chia sẻ niềm vui về thành tích học tập của con trai: “Trước đây, tôi nhận thấy kỹ năng viết và ngữ pháp Tiếng Anh của Cường chưa vững. Sau thời gian học tại ASKademy, Cường tiến bộ hơn rõ rệt về ngữ pháp, viết và nói đúng chủ đề, đúng trọng tâm. Đặc biệt, lựa chọn cho con học tại ASKademy còn vì Cô Ngoan quản lý Trung tâm rất có tâm với giáo dục, theo sát và quan tâm từng Học viên. Cô luôn muốn tất cả Học viên tại ASKademy tiến bộ, đạt thành tích học tập tốt chứ không hoạt động chỉ vì lợi nhuận”.

📣Hy vọng những chia sẻ, bí quyết của Quốc Cường sẽ tiếp thêm động lực để các bạn học tốt môn Tiếng Anh cùng ASKademy. Hãy theo dõi Fanpage ASKademy để gặp gỡ thêm nhiều nhân tài khác tại ASKademy nhé!

Ba Mẹ hãy cho con đến với ASKademy để trải nghiệm lớp học Anh văn chuẩn Cambridge, các lớp tiếng Pháp, Hoa, Tây Ban Nha, cùng các môn Nghệ thuật hấp dẫn (như Hát tiếng Anh, Vẽ, Cờ vua, Piano, Guitar, Ukulele, Trống, Ballet, Nhảy hiện đại, Zumba,...) trong khu vực quận 8 nhé. ASKademy cũng có các lớp luyện thi IELTS, TOEIC, Trần Đại Nghĩa,... với lộ trình ngắn nhưng hiệu quả nhé!