ĐẶT TÊN CHO TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT

Đăng bởi Yến Nhi Ngày đăng: 22/05/2022

Hãy đến với ASKademy để được khám phá/thoả mãn đam mê Hội hoạ và sẽ được hướng dẫn cách đặt tên tác phẩm, một việc không đơn giản vì nó có tác dụng nâng giá trị sản phẩm của bạn lên một vị thế cao hơn!

............

Các Bạn có thấy năng lượng tích cực trong bức tranh này không?

Có lẽ bức tranh đủ đẹp để nhận những lời khen bình thường... nhưng theo Tôi, nó đã đạt đến ngưỡng cao hơn khi một Họa Sĩ chưa đầy 10 tuổi, học vẽ chưa đến 5 tháng nhưng đã tự tin đặt tên cho tác phẩm của mình là CHẠY ĐUA VỚI GIÓ (và Tôi tạm dịch sang tiếng Anh là RACE WITH THE WIND!). Cái tên tượng hình, trẻ trung, đầy năng lượng và cá tính, ẩn chứa ý nghĩa phù hợp với nội dung hình vẽ đã truyền tải được thông điệp để kích thích tuy duy và gợi sự liên tưởng của người xem.

Võ Ngọc Thanh Mai đã gây bất ngờ khi có sự liên kết hết sức độc đáo để đặt tên cho tác phẩm của mình ngay sau khi hoàn thành.

- Tại sao con đặt tên này?

- Dạ, vì con thấy cả cối xay gió và mây đều chuyển động theo hướng gió như là chạy đua theo gió.

- Con đã từng nghe CHẠY ĐUA VỚI GIÓ ở đâu chưa hay con tự nghĩ ra?

- Dạ, con tự nghĩ ra trong lúc vẽ.

- Chủ đề do Giáo Viên yêu cầu hay con tự vẽ?

- Dạ, Cô bảo cả lớp vẽ tranh theo chủ đề "Cối xay gió".

Chỉ 4 chữ nhưng đã đầy đủ ý nghĩa, đã trừu tượng hóa và khái quát hành động.

Những cái tên hay sẽ hấp dẫn bạn vì nó phá vỡ những nguyên tắc, những cái tên vượt ngưỡng "an toàn" làm cho bạn bất ngờ, phải tò mò và sẽ để lại ấn tượng lâu dài. Đặt tên một tác phẩm phải chân thành và ý nhị mới chạm đến trái tim người thưởng thức!

Cám ơn Thanh Mai, Họa Sĩ nhí của ASKademy đã mang đến cho chúng ta cảm xúc mới mẻ và thú vị!

Không am hiểu nhiều về Hội hoạ nên Tôi chẳng dám đánh giá hay phân tích tính nghê thuật của tác phẩm mà chỉ nói lên suy nghĩ của mình về cách đặt tên mà thôi.

Sài Gòn ngày cuối tháng 5.2022

Ngoan Nguyễn

Ba Mẹ hãy cho con đến với ASKademy để trải nghiệm lớp học Anh văn chuẩn Cambridge, các lớp tiếng Pháp, Hoa, Tây Ban Nha, cùng các môn Nghệ thuật hấp dẫn (như Hát tiếng Anh, Vẽ, Cờ vua, Piano, Guitar, Ukulele, Trống, Ballet, Nhảy hiện đại, Zumba,...) trong khu vực quận 8 nhé. ASKademy cũng có các lớp luyện thi IELTS, TOEIC, Trần Đại Nghĩa,... với lộ trình ngắn nhưng hiệu quả nhé!

--------------------------------------------------

ASKademy English & Talents center

25 Đường số 2 KDC Bình Đăng P.6 Q.8

(028) 66 808 708 - Hotline: 0908 006 897

www.askademy.com

#anhvan #quan8 #trungtamanhngu #nghethuat #askademy